Phỏng vấn xin việc: Thích nghi với môi trường mới

“You’ve been with one company your entire career. Don’t you think you will have a tough time adjusting to a new environment?”

“Trong suốt sự nghiệp của mình bạn chỉ làm cho một công ty. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ gặp khó khăn khi phải thích nghi với môi trường mới không?

Nếu đúng là như vậy, và bạn mới chỉ làm việc cho một công ty trong suốt sự nghiệp của mình, thì cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là trình bày về những thay đổi bạn đã trải qua trong vị trí cũ của bạn. Như vậy, người phỏng vấn sẽ thấy rằng bạn là người giỏi xử lý những thay đổi và có thể dễ dàng thích nghi với những tình huống mới.

Trả lời ngắn gọn

  • “In my company, my projects changed very frequently and I was required to ramp up on new technologies. I’m also very friendly and like to meet new people. So I think I’ll have an easy time adjusting to a new environment.” – Trong công ty của tôi, những dự án tôi đảm nhận thường xuyên thay đổi và tôi phải cập nhật những công nghệ mới. Tôi cũng rất thân thiện và thích gặp gỡ những người mới. Do đó tôi nghĩ rằng mình sẽ không gặp khó khăn gì để thích nghi với môi trường mới.
  • “I actually like being in new environments. I like to travel a lot and even when I’m in a different country, I have always blended in smoothly.” – Thực ra tôi rất thích được ở trong môi trường mới. Tôi rất thích đi du lịch và ngay cả khi tới một quốc gia mới, tôi vẫn luôn hòa nhập rất tốt.
  • “I don’t think it will be very difficult. I learned that this company is very diverse and has a great office environment. I feel I’ll blend right in and make solid contributions to this company.” – Tôi nghĩ mọi việc sẽ không khó khăn lắm. Tôi đã học được rằng công ty này rất đa dạng và có môi trường làm việc rất tuyệt. Tôi cảm thấy mình sẽ hòa nhập được ngay và đóng góp tích cực cho công ty.

Trả lời chi tiết

  • “Although I’ve been with one company, I have experienced many changes and new roles in my career. For example, during the middle of a long project, the vice president sent out a group wide mail completely changing our direction. We had to basically start from scratch with half the time left. It felt like I was a new employee again having to ramp up on new technology, reading up on instructional documentation, and learn new applications. So through my experience dealing with change and adjusting to new projects, I am confident I will not have a tough time adjusting to this new environment.” – Mặc dù tôi mới chỉ làm việc với một công ty, nhưng tôi đã trải qua nhiều thay đổi và từng đảm nhiệm nhiều vai trò trong sự nghiệp của mình. Chẳng hạn, trong khi đang làm một dự án dài ngày, phó chủ tịch đã gửi tới toàn bộ nhân viên một bức thư, trong đó vạch ra cho chúng tôi một hướng đi hoàn toàn mới. Về cơ bản, chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu trong khi chỉ còn lại nửa thời gian. Tôi cảm thấy mình như một nhân viên mới khi phải học hỏi những công nghệ mới, đọc tài liệu hướng dẫn và học cách sử dụng các ứng dụng mới. Do đó, từ những kinh nghiệm xử lý với thay đổi và thích nghi với những dự án mới của mình, tôi tự tin rằng mình sẽ không gặp khó khăn gì trong việc thích nghi với môi trường mới tại đây.

Điều quan trọng là bạn phải trình bày những thông tin này một cách tự tin. Đây không phải là một câu hỏi quan trọng, mà là một câu hỏi để xác nhận xem bạn có phải là người nhiệt tình và có thể xử lý tốt những tình huống mới. Bạn càng thuyết phục được họ về khả năng thay đổi của mình thì hình ảnh của bạn trong mắt họ càng tốt.


DỊCH TIẾNG sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Đức, Hàn và nhiều ngôn ngữ khác) chất lượng cao với giá cạnh tranh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 934 425 988. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://www.dichthuattieng.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.