- Chủ đề: Hình dạng & Tính từ
- Mục tiêu giao tiếp: Trong bài học này, trẻ sẽ học về tên của các hình dạng và cách miêu tả chúng.
- Mục tiêu ngôn ngữ: Học cách sử dụng những từ cơ bản để miêu tả đồ vật, đồng thời học cách sử dụng trạng từ chỉ trình tự để nói về một quá trình – first, next, then, finally.
- Bối cảnh hội thoại: Lisa và Freddie đang ở trong phòng, xem một quyển sách nói về các hình dạng. Lisa nhờ Freddie dạy mình tên của các hình khối. Bạn ấy hỏi về những gì ta có thể làm với các hình khối. Freddie chỉ cho Lisa cách vẽ một chú hề bằng những hình dạng có kích thước và màu sắc khác nhau.
- Cấu trúc câu:
- It’s a circle. – Đó là một hình tròn. A circle is round. – Hình tròn thì tròn.
- It’s an oval. – Đó là một hình bầu dục.
- A square has four equal sides. – Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau.
- We draw things with shapes. – Chúng ta vẽ hình bằng các hình dạng.
- Ngữ pháp: Mặc dù không phải là trọng tâm của trình độ này, nhưng bài học này cũng sẽ giới thiệu về trạng từ chỉ trình tự được sử dụng để mô tả một quá trình.
- First draw a big circle. – Trước hết, vẽ một hình tròn lớn.
- Next draw an oval for his mouth. – Sau đó vẽ một hình bầu dục để làm miệng.
- Finally, draw a big rectangle. – Cuối cùng, vẽ một hình chữ nhật lớn.
- Từ vựng: square (hình vuông), rectangle (hình chữ nhật), oval (hình bầu dục), triangle (hình tam giác), circle (hình tròn)