Thể thao
- Chủ đề: Hội thoại về thể thao
- Mục tiêu giao tiếp: Bài học này sẽ dạy cho người học cách thể hiện sở thích về những môn thể thao khác nhau. Học sinh sẽ được học về những mẫu câu được sử dụng khi nói về môn thể thao ưa thích.
- Mục tiêu ngôn ngữ: Bài học sẽ dạy cho người học cách thể hiện sở thích cũng như cách nói về khả năng các nhân, sử dụng một số tính từ đi kèm với giới từ – good at (giỏi về), bad at (không giỏi về) Học sinh cũng sẽ học cách so sánh các vật ở mức độ căn bản nhất.
- Bối cảnh hội thoại: Hôm đó là ngày luyện tập thể thao ở trường. Freddie, Lisa và các bạn khác đang ở sân chơi. Rất nhiều điều đang diễn ra. Các bạn học sinh đang chơi nhiều môn thể thao khác nhau. Một cuộc nói chuyện về những môn thể thao ưa thích và khả năng của các bạn nổ ra. Freddie và Bob rất thích thú khi thấy một bạn thấp bé lại vượt qua những bạn cao hơn ở môn bóng rổ – điều này dạy cho các bạn nhỏ hiểu rằng không nên đánh giá người khác theo định kiến.
- Cấu trúc câu:
- I like playing volleyball. – Mình thích chơi bóng chuyền.
- Sally is good at playing volleyball. – Sally chơi bóng chuyền giỏi.
- The short boy is good at playing basketball. – Bạn trai thấp bé giỏi chơi bóng rổ.
- He is better than the tall boys. – Bạn ấy chơi giỏi hơn các bạn cao lớn.
- I can run faster. – Mình có thể chạy nhanh hơn.
- Ngữ pháp: tính từ kèm theo giới từ (good at – giỏi về, bad at – không giỏi về), so sánh (better than – tốt hơn, faster – nhanh hơn)
- Từ vựng: basketball (bóng rổ), volleyball (bóng chuyền), soccer (bóng đá), table tennis (bóng bàn), badminton (cầu lông), tennis, running (chạy bộ)