Nếu bạn phải phát biểu trong một cuộc họp, thì thường là vì 3 lý do. Có thể bạn phải hỏi một câu hỏi gì đó, đưa ra ý kiến cá nhân, hoặc yêu cầu làm rõ một nội dung gì đó mà bạn chưa hiểu.

Đặt câu hỏi

Tùy thuộc vào từng cuộc họp, bạn có thể sẽ phải đợi tới khi cuộc họp kết thúc để hỏi câu hỏi của mình, hoặc phải giơ tay để hỏi một câu hỏi, hoặc bạn có thể hỏi vào bất cứ thời điểm nào. Bạn có thể hỏi như sau:

  • “I have a question. Why is marketing not handling the portion on end user analysis? They usually did this work in the past.” – Tôi có một câu hỏi. Tại sao marketing lại không thực hiện phần phân tích người dùng đích? Trước kia họ thường làm phần việc này.
  • “How will the new addition to our project affect the deadline that we have?” – Phần bổ sung thêm vào dự án sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thời hạn làm việc của chúng ta?
  • “Are we making sure to incorporate user feedback on the changes we are making?” – Chúng ta có đang kết hợp phản hồi từ người dùng với những thay đổi mà chúng ta đang thực hiện không?

Đưa ra ý kiến

Về cơ bản, bạn có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào – không có cách cụ thể nào để hỏi một câu hỏi cả. Khi đưa ra ý kiến cá nhân cũng vậy. Một ai đó có thể sẽ hỏi bạn về suy nghĩ của bạn về một ý tưởng hoặc một tình huống nào đó. Bạn chỉ cần trả lời là được.

  • “I agree with Mark. The correct approach is to send out the tools to our partners before making it public to everyone.” – Tôi đồng ý với Mark. Cách tiếp cận chính xác là gửi công cụ cho các đối tác của chúng ta trước khi đưa các công cụ này ra công chúng cho tất cả mọi người.
  • “In my opinion, I think we should introduce our new line of printers in August. Many companies get more funding at this time, and students are school shopping. Our target market will be more responsive to our ads during this time period.” – Theo ý kiến của tôi, tôi nghĩ chúng ta nên giới thiệu dòng máy in mới vào tháng 8. Rất nhiều công ty nhận được nguồn hỗ trợ tài chính mới vào thời điểm này, và đây cũng là thời điểm học sinh sinh viên mua sắm cho việc học tập. Thị trường đích của chúng ta sẽ phản ứng mạnh hơn với các hoạt động quảng cáo của chúng ta trong thời gian này.
  • “I think we can go either way. I believe both solutions will take care of it.” – Tôi nghĩ chúng ta có thể đi theo hướng nào cũng được. Tôi tin rằng cả hai giải pháp đều sẽ giải quyết được vấn đề.

Yêu cầu làm rõ nội dung

Yêu cầu làm rõ nội dung cũng giống như hỏi một câu hỏi vậy. Khác biệt duy nhất là ở chỗ họ đã trả lời câu hỏi rồi nhưng bạn chưa hiểu. Do đó bạn nên nêu ra một cách chính xác những gì bạn không biết, hoặc yêu cầu trình bày rõ một phần cụ thể nào đó của câu hỏi.

  • “I didn’t understand why we are going to be late. I thought we had everything planned out early. What were the reasons again?” – Tôi không hiểu vì sao chúng ta lại bị muộn. Tôi tưởng chúng ta đã lên kế hoạch sớm cho tất cả mọi việc rồi. Anh nhắc lại lý do được không?
  • “Can you elaborate on how this process can help the sales department?” – Bạn nói rõ hơn xem quá trình này sẽ hỗ trợ cho phòng kinh doanh như thế nào được không?
  • “Can you clarify the second step in your solution proposal? I don’t understand why it is necessary.” – Bạn có thể nói rõ bước thứ hai trong đề án của mình được không? Tôi không hiểu vì sao bước này lại cần thiết.

DỊCH TIẾNG sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Đức, Hàn và nhiều ngôn ngữ khác) chất lượng cao với giá cạnh tranh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 934 425 988. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://www.dichthuattieng.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.