“Hãy kể cho tôi về một thương vụ thành công của bạn.”
Câu hỏi này cũng giống như câu “Với bạn, một thương vụ thành công có nghĩa là gì?” Bạn có thể thay đổi câu chữ một chút và sử dụng cùng một câu trả lời cho cả hai câu hỏi. Điểm mấu chốt của câu hỏi này là giải thích như thế nào là một thương vụ thành công, và đưa ra một ví dụ tốt về một thương vụ thành công do bạn thực hiện.
Trả lời ngắn gọn
- “I had a customer come in that was a little rude. He had many questions and cut me off very frequently. I stayed patient and explained everything to his satisfaction. He ended up representing a medium sized business that required a large order. I feel this was a great sale because I treated this customer with respect and patience.” – Tôi từng gặp phải một khách hàng hơi thô lỗ. Anh ta có rất nhiều thắc mắc và thường xuyên ngắt lời tôi. Tôi vẫn tỏ ra kiên nhẫn và giải thích mọi việc cho tới khi anh ta hài lòng. Cuối cùng, vị khách này hóa ra lại là đại diện của một công ty cỡ vừa và họ đã đặt mua một đơn hàng lớn. Tôi cảm thấy đây là một thương vụ thành công vì tôi đã đối xử với khách hàng này bằng sự tôn trọng và kiên nhẫn.
Trả lời chi tiết
- “Making a great sale can be measured by how much the company made, but I think making a great sale is how satisfied the customer is. A satisfied customer will return and continue to be a valued customer, so it’s important to make sure that the customer is satisfied. One day, a customer was debating on two different types of watches. One was $1200 and the other was $400. This was a huge difference. I believe I could have sold him the $1200 watch, but instead, I laid out all the pro’s and con’s for him, and asked him questions to find out the purpose of the watch, if it was for casual wear or formal wear, and eventually helped him realize exactly what he was looking for. He ended up buying the $400 watch. Some people might think that was not a great sale, but I felt as a salesman and a person representing the company that I did a great job in satisfying this customer. In the next couple of years while I was working there, he came and bought many more items and had other friends come in to buy more products. I can confidently say that the $800 in missed sale resulted in thousands more for the company.” – Một thương vụ thành công có thể được đo bằng lợi nhuận mà công ty thu được, nhưng tôi nghĩ rằng một thương vụ có thành công hay không phụ thuộc vào độ hài lòng của khách hàng. Một khách hàng hài lòng sẽ quay trở lại và tiếp tục trở thành một khách hàng có giá trị, do đó việc làm hài lòng khách hàng là rất quan trọng. Một lần, có một khách hàng do dự giữa hai loại đồng hồ đeo tay. Một loại có giá 1200 đô-la và loại kia có giá 400 đô-la. Đây là mức chênh lệch rất lớn. Tôi tin rằng tôi có thể bán được cho anh ấy chiếc đồng hồ giá 1200 đô-la, nhưng thay vì vậy, tôi đã phân tích thiệt hơn cho anh ấy và hỏi anh ấy nhiều câu hỏi để xác định mục đích của chiếc đồng hồ, xem anh ấy muốn đeo nó hàng ngày hay khi tới các sự kiện trang trọng, và cuối cùng giúp anh ấy xác định chính xác chiếc đồng hồ anh ấy muốn tìm mua. Anh ấy đã mua chiếc đồng hồ có giá 400 đô-la. Một số người sẽ cho rằng đó không phải là một thương vụ thành công, nhưng với tư cách một nhân viên kinh doanh và một người đại diện cho công ty, tôi cảm thấy mình đã làm tốt trong việc làm hài lòng khách hàng nọ. Trong vài năm tiếp theo làm việc tại đó, anh ấy đã tới mua thêm rất nhiều mặt hàng khác, và còn giới thiệu bạn bè tới mua thêm nhiều sản phẩm. Tôi có thể tự tin khẳng định rằng 800 đô-la chênh lệch doanh số đó đã dẫn tới nhiều nghìn đô-la khác cho công ty.
Ví dụ này có một số điểm mấu chốt. Trước hết, câu trả lời này nói với người phỏng vấn về quan điểm của bạn về một thương vụ thành công. Thứ hai, nó đưa ra một ví dụ tích cực. Cuối cùng, nó cho thấy ưu điểm của một ứng viên khi khẳng định rằng mình là “một người đại diện cho công ty.” Bất kỳ nhân viên kinh doanh hay nhân viên nào làm việc trực tiếp với khách hàng đều đang đại diện cho công ty theo một cách nào đó. Việc ứng viên nhắc tới điều này một cách bình thường trong câu trả lời sẽ gây ấn tượng mạnh.
DỊCH TIẾNG sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Đức, Hàn và nhiều ngôn ngữ khác) chất lượng cao với giá cạnh tranh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 934 425 988. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://www.dichthuattieng.com.vn/