“Hãy kể về một lần bạn tuyển dụng ai đó.”
Nếu bạn đã từng tuyển dụng ai đó, bạn sẽ hiểu rằng mình có thể tuyển một nhân viên tốt hoặc một nhân viên tồi. Nếu đã từng trải qua cả hai tình huống này, bạn có thể hỏi người phỏng vấn xem họ muốn nghe về tình huống nào. Đôi khi câu hỏi sẽ cụ thể hơn, chẳng hạn như hãy nói về lần bạn tuyển dụng một nhân viên tồi. Trong trường hợp đó, bạn không cần phải hỏi. Tôi sẽ đưa ra ví dụ về cả hai tình huống.
Trả lời ngắn gọn
- “I found a resume on the Internet that was a perfect match for one of our open positions. I contacted the person and we talked for about 10 minutes. During that call, I explained why our company was a great place to work and the opportunities we offered. After a couple more calls, he agreed to come in for an interview and we made an offer. He became a great employee.” – Tôi đã tìm được một hồ sơ trên mạng, người này là một ứng viên hoàn hảo cho vị trí còn trống của chúng tôi. Tôi đã liên hệ với họ và chúng tôi đã trao đổi với nhau trong khoảng 10 phút. Trong cuộc gọi đó, tôi đã giải thích lý do vì sao công ty chúng tôi là nơi làm việc tốt và những cơ hội mà chúng tôi mang lại cho họ. Sau một vài cuộc gọi nữa, anh ấy đã đồng ý tới phỏng vấn và chúng tôi đã đưa ra đề nghị làm việc. Anh ấy đã trở thành một nhân viên rất có giá trị.
- “I received a resume but it didn’t have all our requirements. I initially thought she wasn’t a fit, but after looking over the education background and the previous work experience, I thought this person would have more potential than other candidates. After interviewing her, we extended an offer. She was a quick learner and performed at an exceptional level. Sometimes it’s important to see potential and in this instance, it was a great hire.” – Tôi đã nhận được một hồ sơ xin việc nhưng hồ sơ này không đáp ứng đủ các yêu cầu của chúng tôi. Ban đầu tôi nghĩ cô ấy không phù hợp, nhưng sau khi xem xét quá trình đào tạo và làm việc của cô ấy, tôi nghĩ cô ấy có tiềm năng hơn những người khác. Sau khi phỏng vấn, chúng tôi đã đưa ra đề nghị. Cô ấy là người học nhanh và đã làm việc rất tốt. Đôi khi việc nhìn ra tiềm năng là rất quan trọng và trong trường hợp này, chúng tôi đã tuyển dụng được một nhân viên tốt.
Trả lời chi tiết
- “In the last company I worked for, we had a recruiting team. They go through all resumes and submit the ones that would be a good fit for a particular team. I received a resume and after looking it over, I was quite impressed. I called him for a phone interview and after that we scheduled a full interview. He aced almost every question given to him by 5 different interviewers. We made a reasonable and fair offer. He mentioned that he was considering another company. I called him to touch bases with him and reiterated the opportunities, the great environment here, and ultimately that we all looked forward to having him join our team. I tried to make the phone call more personal and warm to show him that our group was a place to be comfortable. He joined our team and became one of our strongest performers. It took a little extra work, but it’s important to take extra steps when you see someone who is going to be great.” – Tại công ty cũ của tôi, chúng tôi có một nhóm chuyên tuyển dụng. Họ duyệt qua toàn bộ hồ sơ xin việc và giao cho chúng tôi những hồ sơ có thể phù hợp với một đội cụ thể nào đó. Tôi đã nhận được một hồ sơ và sau khi xem xét, tôi đã khá ấn tượng. Tôi đã gọi cho anh ấy để phỏng vấn qua điện thoại và sau đó chúng tôi đã sắp xếp phỏng vấn trực tiếp. Anh ấy đã trả lời rất tốt gần như tất cả các câu hỏi phỏng vấn do 5 phỏng vấn viên đặt ra. Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị hợp lý và xứng đáng. Anh ấy nói rằng anh ấy đang cân nhắc một công ty khác. Tôi đã gọi điện thoại nói chuyện với anh ấy và nhắc lại đề nghị của chúng tôi, nói về môi trường làm việc tuyệt vời tại đây, và cuối cùng là chúng tôi đều muốn anh ấy gia nhập đội ngũ của chúng tôi. Tôi đã cố gắng khiến cho cuộc nói chuyện điện thoại gần gũi và ấm áp hơn để cho anh ấy thấy rằng công ty chúng tôi là nơi anh ấy có thể tỏ ra thoải mái. Anh ấy đã gia nhập đội ngũ của chúng tôi và trở thành một trong số những nhân viên xuất sắc nhất của chúng tôi. Bạn sẽ mất thêm chút công sức, nhưng việc cố gắng thêm một chút khi nhận thấy rằng ai đó sẽ trở thành một nhân viên tuyệt vời là rất quan trọng.
- “I had one bad experience when hiring someone. I remember I was following procedures and verifying everything I could from past experience, checking communication skills, personality, work ethic, technical skills, and some tough logic problems. We even had 4 different people interviewing this candidate. Everything looked great. But when the person started, he had a hard time understanding new concepts. I originally thought it was because he was new and had to ramp up on many things, but as months past by, this employee was still unable to work alone. He always had to ask how to do even simple tasks. I remember going through his resume and looking over his background and even thinking about where we missed this flaw in the interview. Using this same interviewing procedure, we hired many great people. But this one turned out a little sour.” – Tôi đã có một trải nghiệm tồi tệ khi tuyển dụng ai đó. Tôi nhớ rằng mình đã làm đúng quy trình và xác nhận mọi thông tin có thể từ kinh nghiệm trong quá khứ, kiểm tra kỹ năng giao tiếp, tính cách, thái độ làm việc, kỹ năng kỹ thuật và một số vấn đề logic khó. Chúng tôi thậm chí còn cử tới 4 người khác nhau phỏng vấn ứng viên này. Mọi thứ có vẻ rất tuyệt. Nhưng khi người này bắt đầu làm việc, anh ấy lại gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt các khái niệm mới. Ban đầu tôi nghĩ rằng đó là vì anh ấy mới vào làm và phải bắt kịp với nhiều thứ, nhưng sau vài tháng, nhân viên này vẫn không thể làm việc một mình. Anh ấy luôn phải hỏi cách làm mọi việc dù là đơn giản. Tôi nhớ rằng mình đã duyệt qua sơ yếu lý lịch của anh ấy và xem xét các điều kiện, thậm chí còn nghĩ xem chúng tôi đã bỏ lỡ nhược điểm này ở đâu trong cuộc phỏng vấn. Với quy trình phỏng vấn này chúng tôi đã tuyển dụng được rất nhiều nhân viên tốt. Nhưng trường hợp này lại không thành công.
Câu trả lời đầu tiên rất thẳng thắn. Người này đã cố gắng thuyết phục ứng viên bằng cách gọi điện thoại và khuyến khích ứng viên gia nhập đội ngũ của công ty. Câu trả lời thứ hai lại là một ví dụ khi người này đã làm đúng mọi thứ, nhưng lại nhận được kết quả không tốt. Bạn có thể trả lời như vậy, nhưng cần phải nghĩ tới những câu hỏi nối tiếp, chẳng hạn như ‘bạn đã xử lý ra sao với nhân viên này? Điều gì đã xảy ra trong dài hạn? Cuối cùng bạn có sa thải nhân viên này hay không?’ Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là hãy nghĩ về một tình huống mà bạn từng trải qua. Như vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng trả lời các câu hỏi nối tiếp. Nhưng nếu bạn chưa từng tuyển dụng bất kỳ ai, hãy nói thẳng với người phỏng vấn. Điều này sẽ không ảnh hưởng gì, trừ phi vị trí bạn đang nhắm tới là vị trí tuyển dụng.
DỊCH TIẾNG sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Đức, Hàn và nhiều ngôn ngữ khác) chất lượng cao với giá cạnh tranh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 934 425 988. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://www.dichthuattieng.com.vn/