Phỏng vấn xin việc: Ví dụ cụ thể trong công việc cũ

“Give me a specific example at your last position where reduced cost.”

“Give me a specific example at your last position where you made things more efficient.”

“Hãy đưa ra một ví dụ cụ thể trong công việc cũ khi bạn cắt giảm được chi phí.”

“Hãy đưa ra một ví dụ cụ thể trong công việc cũ khi bạn cải thiện được hiệu quả công việc.”

ko_tra_loi(1)

Những câu hỏi này rất giống với loại câu hỏi ‘Hãy nói cho tôi biết về …’ Họ muốn được nghe một ví dụ cụ thể từ kinh nghiệm làm việc của bạn. Nếu vị trí của bạn là kỹ sư, bạn sẽ không được hỏi về doanh thu hay chi phí, mà nhiều khả năng câu hỏi sẽ đề cập tới hiệu quả công việc. Trong những câu hỏi trước đây, tôi đã đưa ra ví dụ về cắt giảm chi phí, do đó lần này tôi sẽ nói về việc tăng doanh thu.

Trả lời ngắn gọn

  • “As a sales associate, I do my part in increasing revenue by making more sales. Even if I’m having a good month, I continue to work hard to make sure our company is continually increasing its revenue.” – Trong vai trò nhân viên kinh doanh, tôi đóng góp và việc tăng doanh thu bằng cách bán nhiều hàng hơn. Ngay cả khi đã có kết quả kinh doanh tốt trong tháng, tôi vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng doanh thu của công ty liên tục tăng.
  • “It’s something small, but in our office, everyone left there monitors and lights on. I simply put up signs to turn off their monitors and to turn off office lights. This really helped and our VP even told me he appreciated the small effort.” – Chỉ là hành động nhỏ thôi, nhưng trong văn phòng của chúng tôi, ai cũng bật màn hình và đèn mà không tắt đi. Tôi chỉ trưng lên những tấm biển nhỏ nhắc họ tắt màn hình và tắt đèn văn phòng. Điều này đã có tác dụng và Phó Chủ tịch thậm chí đã nói với tôi rằng ông ấy đánh giá cao nỗ lực nhỏ của tôi.
  • “We provide many different brochures for our clients, and when we get low on a specific brochure, we have to order each one separately. I created a small tool that automates this process and saved about 30 minutes of work each time we ordered brochures. It was something small, but my manager appreciated it.” – Chúng tôi cung cấp nhiều sách giới thiệu khác nhau cho khách hàng, và khi sắp hết một loại nào đó, chúng tôi phải đặt hàng từng loại một riêng rẽ. Tôi đã tạo ra một công cụ nhỏ để tự động hóa quá trình này và tiết kiệm được khoảng 30 phút làm việc mỗi lần chúng tôi đặt hàng sách giới thiệu. Đó là một việc nhỏ thôi, nhưng quản lý đã đánh giá cao điều đó.

Trả lời chi tiết

  • “In my last position, I was the manager for a Japanese restaurant. We were located in downtown and realized that not everyone had a full hour for a lunch break. I created a system to turn 5 of our dishes into meals that would be ready in three minutes. We put up a sign indicating that we would have meals in less than three minutes and revenues jumped 30%. I considered the location of the restaurant and saw an opportunity to provide meals to customers that would’ve never considered our meal due to their lack of time. The store owner was really proud of this accomplishment.” – Trong vị trí công việc cũ, tôi làm quản lý cho một nhà hàng Nhật Bản. Nhà hàng chúng tôi nằm ở khu trung tâm, và tôi nhận ra rằng không phải ai cũng được nghỉ ăn trưa nguyên một giờ. Tôi đã lập ra một hệ thống để biến 5 món ăn của chúng tôi thành một bữa ăn sẵn sàng trong vòng ba phút. Chúng tôi treo biển quảng cáo rằng chúng tôi có thể phục vụ bữa trưa trong vòng chưa đầy ba phút và doanh số đã tăng 30%. Tôi đã xem xét địa điểm của nhà hàng và nhìn ra cơ hội cung cấp bữa ăn cho những khách hàng vốn chẳng bao giờ xem xét đến món ăn của chúng tôi vì họ không có thời gian. Chủ nhà hàng đã rất tự hào trước thành tích này.

Mỗi người sẽ có một ví dụ khác nhau vì trải nghiệm của mỗi người là khác nhau. Khi nghĩ về ví dụ cho riêng mình, bạn nên chú ý xem mình có trình bày một cách rõ ràng không. Hãy nghĩ về một điều gì đó bạn đã làm và diễn đạt nó bằng lời. Một câu trả lời được chuẩn bị cẩn thận từ trước sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và sẵn sàng hơn trong quá trình phỏng vấn.


DỊCH TIẾNG sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Đức, Hàn và nhiều ngôn ngữ khác) chất lượng cao với giá cạnh tranh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 934 425 988. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://www.dichthuattieng.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.