Phỏng vấn xin việc: Làm gì khi có quá nhiều việc để làm?
“What do you do when there are too many things to do?”
“Bạn làm gì khi có quá nhiều việc để làm?”
Khi quá bận rộn, việc dành thời gian để tổ chức lại và đánh giá ưu tiên công việc là rất quan trọng. Có nhiều người chỉ cố gắng làm việc nhanh hơn, nhưng điều đó không có hiệu quả lắm. Lên kế hoạch và làm việc một cách thông minh hơn là biện pháp tốt nhất khi bận rộn.
Trả lời ngắn gọn
- “I usually plan, organize, prioritize and then work real hard. I always keep my cool and work on one item after another. I found that this is efficient instead of worrying about how much work there is to do.” – Tôi thường lên kế hoạch, tổ chức, sắp xếp theo ưu tiên công việc, sau đó làm việc thật chăm chỉ. Tôi luôn giữ bình tĩnh và thực hiện công việc một cách tuần tự. Tôi phát hiện ra rằng đây mới là phương pháp hiệu quả, thay vì lo lắng về lượng công việc lớn cần làm.
- “I really like it when there is so much work. I’m a fast and efficient worker and I like taking challenges that are big. With proper planning and execution, I have always managed to complete all my tasks.” – Tôi rất thích khi có nhiều việc để làm. Tôi là một nhân viên làm việc có tốc độ và hiệu quả, và tôi thích đương đầu với những thử thách lớn. Với việc lập kế hoạch và thực hiện chúng, tôi luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
- “I regain my composure, take a deep breath, and work diligently. If there is a chance that I might not finish something due to the size of the work item, I’ll inform my manager and make sure my manager is aware of my situation.” – Tôi sẽ lấy lại bình tĩnh, thở sâu, và làm việc chăm chỉ. Nếu có thể tôi không hoàn thành được việc gì đó do khối lượng công việc quá lớn, tôi sẽ báo với quản lý và đảm bảo rằng quản lý đã biết về tình huống của tôi.
- “I believe in hard work. A lot can get accomplished by working diligently. In a situation where there are many things to do, I’ll reprioritize my work, plan and organize as much as I can and work hard.” – Tôi tin vào sự chăm chỉ. Ta có thể đạt được nhiều điều nhờ làm việc chăm chỉ. Trong tình huống có quá nhiều việc để làm, tôi sẽ sắp xếp lại ưu tiên công việc, lên kế hoạch và tổ chức công việc hết mức có thể và làm việc chăm chỉ.
Trả lời chi tiết
- “For me, the busier it gets, the more I organize and plan. Some people might think I could use the time I spend in planning out my day to work on something, but I realized how efficient I can work when I organize my work ahead of time and plan out my day thoroughly. Also, it prevents me from panicking or from blowing up from the pressure. I learned from my previous manager that when there are many things to do, you should work smarter instead of faster.” – Đối với tôi, càng bận rộn tôi lại càng hay tổ chức và lên kế hoạch. Một số người có thể nghĩ rằng tôi có thể dùng thời gian lên kế hoạch đó để làm việc, nhưng tôi đã nhận ra rằng tôi có thể làm việc hiệu quả đến mức nào khi tổ chức công việc trước khi làm và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho một ngày. Ngoài ra, điều này cũng giúp tôi tránh không bị hoảng loạn hoặc quá căng thẳng vì sức ép. Tôi đã học được từ quản lý trước đây của mình rằng khi có nhiều việc để làm, bạn nên làm việc một cách thông minh hơn, thay vì cố gắng làm nhanh hơn.
Bạn có thể trả lời bằng cách nói rằng bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn hoặc nhanh hơn, thậm chí là làm thêm giờ, nhưng những người có kinh nghiệm sẽ hiểu rằng làm việc thông minh hơn bằng cách lên kế hoạch và tổ chức mới là cách tốt nhất. Do vậy, ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm, loại câu trả lời này có thể khiến bạn có vẻ như đã rơi vào tình huống này nhiều lần và đã vượt qua.
DỊCH TIẾNG sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng nhiều thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Đức, Hàn và nhiều ngôn ngữ khác) chất lượng cao với giá cạnh tranh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline +84 934 425 988. Tham khảo thêm thông tin tại website: https://www.dichthuattieng.com.vn/